Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

8 Cách đối phó với cơn đau sau khi nhổ răng

8 cách sau dây sẽ giúp bạn đối phó với cơn đau sau khi nhổ răng 1 cách nhanh chóng và hiệu quả. Cùng tìm hiểu nào!
Việc bảo tồn răng là việc làm đầu tiên trong điều trị. Chỉ khi nào răng không thể giữ lại được nữa thì bác sĩ mới chỉ định nhổ. Răng khôn mọc mà gây ra các biến chứng như viêm nướu, tụt lợi, các răng tranh nhau làm tổ trưởng,… thì việc nhổ răng là điều bắt buộc.

8 Cách đối phó với cơn đau sau khi nhổ răng

Thông thường, sau khi nhổ răng bạn sẽ cảm thấy hơi đau một chút. Để quá trình này trải qua nhanh chóng, bạn hãy làm theo các cách sau đây:
  1. Uống thuốc theo đúng chỉ thị của bác sĩ điều trị.
  2. Bạn hãy dùng túi chườm bên ngoài má để giảm đau nhức
  3. Súc miệng nhẹ nhàng bằng nước muối loãng hoặc nước muối sinh lý để giảm sung và đau.
  4. Cứ sau 30 phút là thay bông hoặc miếng gạc một lần.
  5. Thư giãn hoàn toàn trong 24h, không hoạt động thể dục thể thao quá mạnh vì có thể khiến máu chảy nhiều hơn.
  6. Ăn các loại thực phẩm mềm, dễ nuốt như cháo, súp, sữa, rau xay nhuyễn,… không ăn những thức ăn quá nóng, lạnh, chua, cay cho đến khi không còn cảm giác đau.
  7. Không mút chip, lấy lưỡi đẩy về khu vực răng mới nhổ vì lưỡi có rất nhiều vi khuẩn sẽ khiến ổ răng bị viêm nhiễm nên bạn cần tuyệt đối tránh.
  8. Không hút thuốc lá vì sẽ khiến máu đông bị vỡ, chảy máu liên tục, thậm chí hố chân răng bị khô gây đau, hậu quả là ảnh hưởng tới tai.

Đau sau khi nhổ răng là điều không thể tránh khỏi tuy nhiên bạn có thể hạn chế đến mức tối đa nếu như bạn điều trị tại phòng khám uy tín. Đội ngũ bác sĩ tại Nha Khoa Sài Gòn B.H đã có kinh nghiệm với hàng nghìn ca nhổ răng an toàn, không đau. Quy trình điều trị nhổ răng của chúng tôi diễn ra chuyên nghiệp với hệ thống vô trùng khử khuẩn chặt chẽ cùng với máy móc trang thiết bị hiện đại và thao tác khéo léo, đúng kỹ thuật của bác sĩ là yếu tố quyết định cho việc không để lại cơn đau kéo dài sau khi nhổ răng. Bạn sẽ được bác sĩ dặn dò những việc nên, không nên làm sau nhổ răng một cách cụ thể, chi tiết và hẹn lịch tái khám.
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét