Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

Khi răng khôn mọc nên chăm sóc thế nào?

Chào bác sĩ! Em có thắc mắc mong được bác sĩ giải đáp trong thời gian sớm nhất. Cho em hỏi khi răng số 8 mọc nên chăm sóc thế nào để giảm cảm giác đau nhức, khó chịu. Xin chân thành cảm ơn. (hoatiennu4598@yahoo.com.vn)
Bạn thân mến! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn về cho chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, Nha Khoa Sài Gòn B.H xin phép được trả lời như sau:

Nên vệ sinh răng miệng thế nào khi mọc răng khôn?

Răng khôn do mọc ở vị trí trong cùng của hàm nên rất khó chăm sóc và vệ sinh nên gây tích tụ nhiều vi khuẩn, dễ gây nên tình trạng sâu răng khôn và các răng kế cận. Bạn nên sử dụng chỉ nha khoa, sử dụng bàn chải lông mềm và nhẹ nhàng chải sạch các mảng bám trên răng. Ngoài ra, bạn cũng nên dùng nước súc miệng hoặc nước muối sinh lý ngậm hàng ngày nhằm sát trùng chỗ răng mọc.

Nên ăn gì khi mọc răng khôn?

Khi moc rang khon tốt nhất bạn nên ăn thức ăn lỏng, mềm như cháo, súp, thịt, cá, rau xay nhỏ để đảm bảo dinh dưỡng hàng ngày. Bên cạnh đó, bạn nên uống sữa, các loại nước ép trái cây có tính mát để tăng cường vitamin cho cơ thể. Tuyệt đối không ăn thức ăn quá nóng, dễ kích thích chỗ sưng như tiêu, ớt,…

Cách giảm đau khi mọc răng khôn

Răng khôn khi mọc sẽ khiến lợi sưng to và ảnh hưởng đến thần kinh gây đau nhức. Ngoài việc uống thuốc giảm đau, bạn còn có thể bấm huyệt hợp cốc để ngăn chặn cơn đau. Sử dụng ngón cái của tay đối diện day vào huyệt này, đau răng bên nào thì bấm huyệt tay bên đó. Thực hiện động tác này liên tục sẽ giúp giảm đau hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét