Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

Cách chăm sóc sức khỏe răng miệng sau khi nhổ răng

Sau khi nhổ răng nếu bạn không biết cách chăm sóc sức khỏe răng miệng thì có thể bị các biến chứng như viêm ổ răng, viêm xương, viêm tế bào, sưng, đau.

Tình trạng đau nhức và cách xử lý

Thông thường do răng mọc ở vị trí khó nhổ, ép lên thần kinh hoặc đáy xương ổ thì nên tránh tác động lên vùng răng này càng nhiều càng tốt. 
Do bạn bị các bệnh răng miệng như viêm nhiễm, viêm khớp chưa điều trị triệt để mà đã nhổ răng.

Viêm tế bào

Nguyên nhân dẫn đến mô tế bào là do sự tiến triển của các bệnh mãn tính trước khi nhổ răng hoặc do nhổ răng tạo nên những bọc máu.

Sưng tấy

Sau khi nhổ răng khôn có thể xảy ra sưng ít hay nhiều tuỳ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Thông thường, khi nhổ răng khó hoặc chấn thương thường bị sưng. Nếu không phải do nhiễm khuẩn, không đau không sốt thì chỗ sưng sẽ xẹp từ từ

Viêm xương

Khi răng của bạn có mủ mà không chữa hoặc chữa không khỏi hoàn toàn mà đã nhổ răng thì xương sẽ bị mục, thậm chí tạo lỗ dò ra ngoài da, niêm mạc. Trường hợp này thì bạn nên đến phòng khám nha khoa uy tín để khám và điều trị.

Viêm ổ răng

Viêm ổ răng là một biến chứng thông thường sau khi nhổ răng. Viêm ổ răng có 2 loại là viêm ổ răng khô và viêm ổ răng có mủ.
Do đó, bác sĩ sẽ kê thuốc giảm đau cho bạn, nếu bạn đau dữ dội, không đỡ thì nên gọi cho bác sĩ điều trị để lấy thêm thuốc hoặc quay lại tái khám.
Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp về dịch vụ nhổ răng của chúng tôi thì hãy liên hệ ngay hôm nay. Đội ngũ bác sĩ và chuyên viên của Nha Khoa Sài Gòn B.H sẽ tư vấn miễn phí chi tiết mọi thắc mắc của bạn.

Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét