Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

Trẻ 8 tuổi bị sâu răng hàm thì phải làm sao?

Chào bác sĩ! Bé nhà tôi năm nay 8 tuổi và đang bị sâu răng hàm. Tôi phân vân không biết có nên đưa bé đi nhổ răng sữa này hay không? Mong nhận được hồi âm của bác sĩ trong thời gian sớm nhất. Tôi cảm ơn. (Phong Lan, Biên Hòa)
Chào chị Lan! Rất cảm ơn chị đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn về cho Nha Khoa Sài Gòn B.H. Về thắc mắc của chị, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Răng hàm của trẻ bị sâu thì phải làm sao?

Do bé đang ở độ tuổi thay răng nên việc nhổ răng đặc biệt là răng hàm cần phải hết sức thận trọng để tránh những trường hợp răng sai lệch về sau. Bên cạnh đó cũng có 1 vấn đề cần phải để tâm lưu ý đó là có thể đó không phải là răng sữa mà là răng vĩnh viễn bị sâu.
Nếu đó là răng vĩnh viễn bị sâu thì bác sĩ sẽ lấy hết mô bệnh rồi trám hoặc bọc răng sứ để bảo vệ răng. Vì nếu nhổ răng sữa này đi thì sẽ rất tốn thời gian và tiền bạc để giúp cháu phục hình răng. Tốt nhất chị nên đưa cháu đến phòng khám uy tín gần nhất, bác sĩ sẽ khám, cho bé chụp phim X – Quang xem đó có phải là răng vĩnh viễn không và tư vấn cho 2 mẹ con hướng điều trị tốt nhất.
Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến tình trạng răng miệng ở trẻ thì chị vui lòng đến phòng khám hoặc liên hệ 18001015. Đội ngũ chuyên viên và bác sĩ của Nha Khoa Sài Gòn B.H sẽ tư vấn cụ thể và hẹn lịch khám tốt nhất dành cho chị.

Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét