Thứ Ba, 31 tháng 3, 2015

Chỉ dẫn nhổ răng sữa cho trẻ em đúng cách tại nhà

Bạn đã nhổ răng cho con mình đúng cách chưa? Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách hạn chế đến mức tối đa việc đau nhức khi nhổ răng sữa cho trẻ em ngay tại nhà. Cùng tìm hiểu nào!

Chỉ được nhổ răng sữa cho trẻ tại nhà còn tất cả các vấn đề về răng vĩnh viễn thì phải đưa bé đến nha khoa để kiểm tra là nguyên tắc đầu tiên mà các bậc phụ huynh phải lưu tâm.

Răng sữa phải thay khi nào?

Khi đến tuổi thì răng sữa sẽ tự động rụng hoặc lay lay để nhường chỗ cho răng vĩnh viễn. Việc trẻ thay răng cũng tuân theo một quy luật đặc biệt như sau:
 STTTHỨ TỰ THAY RĂNG SỮA  ĐỘ TUỔI BÉ THAY RĂNG
 1 Răng cửa giữa 5 – 7 tuổi
 2 Răng cửa bên 7 – 8 tuổi
 3 Răng hàm sữa thứ nhất 9 – 10 tuổi
 4 Răng nanh sữa 10 – 11 tuổi
 5 Răng hàm sữa thứ hai11 – 12 tuổi

Cách nhổ răng sữa cho trẻ em tại nhà

Khi răng sữa lung lay mà không có bất kì ngoại lực nào tác động thì chứng tỏ răng vĩnh viễn đã mọc bên dưới. Lúc này bạn có thể dùng ngón tay nhẹ nhàng lung lay chiếc răng này để đẩy nhanh quá trình rụng răng. Cứ lập đi lập lại động tác này hằng ngày cho tới khi chỉ cần 1 lực nhẹ cũng đủ khiến răng sữa rụng.
Bạn nên đánh lạc hướng bé để việc nhổ răng diễn ra thuận lợi và dễ dàng. Bạn cần phải lưu ý đến vấn đề vệ sinh để đảm bảo an toàn cho bé và nếu cảm thấy chưa đúng thời điểm thì không nên nhổ vì sẽ khiến bé đau đớn, nhiễm trùng răng, chảy máu kéo dài hay sót chân răng, thậm chí sẽ trở thành nỗi ám ảnh trong bé.
Cho bé súc miệng bằng nước muối pha loãng hoặc nước muối sinh lý sau mỗi lần lay răng và hàng ngày sau khi nhổ răng.
Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, cho bé ăn các thực phẩm mềm như súp, cháo,…không cho bé ăn các thực phẩm cứng, nóng, lạnh, chua, ngọt.

Nhổ răng sữa cho bé ở đâu thì tốt?


Để an toàn cho sức khỏe của bé, bạn có thể liên hệ với NHA KHOA SÀI GÒN B.H theo số Hotline 18001015 để được đội ngũ chuyên viên và bác sĩ tư vấn miễn phí hoặc đặt lịch khám tốt nhất dành cho bạn
Xem thêm: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét